BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH VÀ SABECO CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC NĂM 2022, RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH “VIỆT NAM THẮNG VÀNG”

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ  DU LỊCH VÀ SABECO CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC NĂM 2022,

RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH “VIỆT NAM THẮNG VÀNG” TOÀN QUỐC LAN TOẢ TÌNH YÊU DÀNH CHO TINH THẦN THỂ THAO HƯỚNG ĐẾN SEA GAMES 31

Hà Nội, ngày 13/05/2022, Lễ ký kết và công bố chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) và Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã được diễn ra tại Khách sạn Meliá, số 44 Lý Thường Kiệt, quận Hai Bà Trưng, thủ đô Hà Nội. Chương trình hợp tác năm 2022 dựa trên các mục tiêu trọng điểm của hai bên trên các lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật, Du lịch - Ẩm thực, và Thể thao. Tại sự kiện, Bộ VHTTDL và SABECO đồng thời công bố khởi động chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng”, kêu gọi cộng đồng trên cả nước cổ vũ cho hành trình của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 31, nâng cao tình yêu thể thao và thể hiện tinh thần nhiệt huyết của cả dân tộc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO công bố chương trình hợp tác năm 2022

Tiếp nối quan hệ hợp tác tốt đẹp được thiết lập từ năm 2021, Bộ VHTTDL và SABECO đã và đang triển khai các hoạt động hợp tác cho năm 2022 với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ đối với du khách trong nước và quốc tế. Các hoạt động trong chương trình hợp tác năm 2022 giữa hai bên tập trung vào các lĩnh vực chính sau:

- Văn hóa - Nghệ thuật: tập trung vào các hoạt động quảng bá, tôn vinh, giới thiệu các giá trị tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cho người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế, vinh danh các danh nhân văn hóa Việt Nam.

- Du lịch - Ẩm thực: tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, quảng bá, giới thiệu các nền ẩm thực đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền Việt Nam cũng như tinh hoa ẩm thực quốc tế.

- Thể thao: tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức SEA Games 31 thành công (trong đó, thương hiệu Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương và là nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31), khích lệ, cổ vũ tinh thần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao Việt Nam thông qua chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng”.

Chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng” là một phần hoạt động trong chuỗi hoạt động Bia Saigon đồng hành cùng Bộ VHTTDL hướng đến sự kiện SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Với tinh thần khích lệ ý chí và niềm tin chiến thắng của Đoàn thể thao Việt Nam, chương trình kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân Việt Nam cùng góp tiếng hô vang từ bất kì nơi đâu, tại các địa điểm trực tiếp hoặc thông qua nền tảng trực tuyến. Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ cho thể thao Việt Nam, sau 1 tháng khi chiến dịch phát động, Bia Saigon sẽ đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hoạt động  đào tạo, tập huấn, phát triển các tài năng thể thao, hướng tới những thành tích quốc tế, với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Không gì có thể kết nối mọi người lại gần nhau như thể thao. Thành tích tại các giải thể thao chuyên nghiệp quốc tế gắn kết và khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Khi năm 2022 đánh dấu lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games, Bia Saigon càng thấy vai trò của mình trong việc góp phần cổ vũ tinh thần chiến thắng của các đoàn thể thao quốc gia, cũng như hỗ trợ phát triển thế hệ tài năng thể thao trẻ. Thông qua chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” nói riêng và quan hệ đối tác chiến lược với Bộ VHTTDL nói chung, chúng tôi không ngừng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm tôn vinh bản sắc Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và thể thao. Đây là một phần thiết yếu trong cam kết phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam.”

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO

Nhằm đánh dấu sự khởi động chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng”, đại diện Bộ VHTTDL, đại diện Bia Saigon cùng với đại diện các nghệ sĩ ủng hộ chiến dịch gồm Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh các vận động viên tài năng từ đội tuyển quốc gia như Trung vệ Bùi Tiến Dũng (bóng đá), Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (bóng đá), VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm (Karate), cựu VĐV Nguyễn Văn Hùng (Taekwondo), các vận động viên đại diện cho các vận động viên Việt Nam đã cùng nhau hô vang khẩu hiệu “Việt Nam Thắng Vàng” tại sự kiện. Trên các nền tảng trực tuyến, chiến dịch cũng nhận được sự hưởng ứng của nhiều người hâm mộ thể thao từ nhiều ngành nghề khác nhau bên cạnh các nhân vật tham dự sự kiện Lễ ký kết và công bố, tiêu biểu như ban nhạc Da LAB, cầu thủ Văn Thanh, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam Nguyễn Hà Kiều Loan, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Lương Thùy Linh, Rapper G-Ducky, diễn viên Gin Tuấn Kiệt, Khả Ngân, ca sĩ Anh Tú, bình luận viên thể thao Anh Quân, bình luận viên thể thao Tạ Biên Cương, vận động viên Phạm Phước Hưng, và nhiều cổ động viên khác.

Đại diện Bộ VHTTDL, đại diện Bia Saigon cùng với đại diện các nghệ sĩ và vận động viên cùng nhau hô vang khẩu hiệu “Việt Nam Thắng Vàng” tại sự kiện

VỀ BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch trong phạm vi cả nước; quản lý nhà nước các dịch vụ công thuộc lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch theo quy định của pháp luật.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trụ sở tại số 51 phố Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

VỀ SABECO

Trải qua 147 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold.

Các thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon và Bia 333, luôn có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Để biết thêm thông tin về SABECO, vui lòng truy cập: www.sabeco.com.vn

Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Ban Truyền thông Doanh nghiệp – huongdnt@sabeco.com.vn.

Các tin khác