Đón chào diện mạo mới mang khát khao dân tộc của thương hiệu bia trăm năm

Đây là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử thương hiệu Bia Saigon, khởi động cho chiến lược làm mới hình ảnh của SABECO, hướng tới sự lạc quan cho tương lai và sẵn sàng đón đầu những tầm cao mới.

Có lẽ đối với người dân Việt Nam, Bia Saigon đã là một cái tên không còn xa lạ, mang lại cảm giác gần gũi, quen thuộc trong hương vị cho nhiều thế hệ. Đây là một trong những thương hiệu lâu đời bậc nhất, đứng đầu ngành bia tại thị trường Việt Nam với hơn 144 năm lịch sử nguồn gốc và 43 năm xây dựng, phát triển thương hiệu. Trong suốt hành trình dài ấy, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng nỗ lực để mang đến người tiêu dùng từng giọt bia tươi nhất và ngon nhất, mang giá trị truyền thống, gắn kết với lịch sử và con người Việt Nam. Mới đây, SABECO đang bắt tay vào kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu, như một dấu mốc quan trọng trong giai đoạn mới, giai đoạn bứt phá và đón đầu những thử thách.

Bước chuyển mình thay đổi diện mạo, sẵn sàng vươn tầm cao mới

Mặc dù vẫn đang giữ vị trí quán quân thị trường bia nội địa với hơn 40% thị phần bia cả nước, SABECO chưa bao giờ ngơi nghỉ ấp ủ hoài bão tiến về phía trước. Chính vì thế, ban lãnh đạo tập đoàn tin rằng, việc thay đổi nhận diện thương hiệu lần này là một bước tiến tất yếu của doanh nghiệp bia trăm năm để theo kịp tốc độ thay đổi của thị trường. Thiết kế bao bì mới của Bia Saigon với dấu ấn con rồng đang lên đại diện cho tinh thần của thương hiệu và của Việt Nam: sự lạc quan với tương lai và sẵn sàng đón đầu những tầm cao mới.


Ba dòng sản phẩm Bia Saigon được "khoác áo mới" với dấu ấn rồng lên đồng điệu với sự lạc quan của Sabeco hướng đến tương lai

 

Chia sẻ về vấn đề này, tổng giám đốc SABECO, Bennett Neo cho biết, đây là một dấu mốc quan trọng cho chương tiếp theo trong lịch sử thương hiệu Bia Saigon. Bước đi này cũng đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn tiếp theo của tập đoàn SABECO trong tiến trình chuyển đổi và phát triển liên tục để phục vụ người tiêu dùng. Với tầm nhìn chiến lược, người thủ lĩnh của Sabeco luôn dốc sức toàn tâm toàn ý để đưa con thuyền ra khơi, điều này phần nào được phản ánh qua việc năm 2018, doanh thu Sabeco đạt gần 36 nghìn tỉ đồng, tăng hơn 5% so với năm trước đó.

Nói thêm về việc làm mới diện mạo, SABECO đã có kế hoạch chuyển mình táo bạo cho bia Saigon, sử dụng thiết kế hiện đại để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam hôm nay, nhưng vẫn giữ gìn toàn vẹn bản sắc thương hiệu. Mang đến lợi ích tốt hơn cho các đối tác và người tiêu dùng chính là tôn chỉ hoạt động của tập đoàn trăm năm tuổi này. "Tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế đang cho thấy bức tranh đang lên của Việt Nam. SABECO mong muốn trở thành người dẫn đầu nâng cao chất lượng ngành bia Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng Bia Saigon sẽ đại diện cho sự lạc quan của những người Việt Nam hôm nay và đồng hành cùng họ để phát triển xa hơn" Bennett Neo, tổng giám đốc SABECO chia sẻ. Ông cũng cho biết, chắc chắn sẽ có những điều thú vị diễn ra trong vài tuần tới khi sản phẩm chính thức lên kệ.

Giữ gìn và phát huy dấu ấn di sản bia trăm năm

Trong suốt hành trình dài hơn 144 năm qua, SABECO luôn giữ được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng Việt như một người bạn thân thuộc. Với 26 nhà máy trên toàn quốc, hệ thống phân phối hơn 100.000 điểm bán trải dài lãnh thổ và rất nhiều thành tựu, nhưng SABECO luôn thận trọng và bền bỉ trong công cuộc chinh phục thị trường của mình.

Và hơn thế, thương hiệu trăm năm này vẫn luôn khao khát được mang hình ảnh con rồng Việt Nam đến với khắp bạn bè năm châu, góp phần đưa Bia Saigon trở thành "Niềm tự hào Việt Nam". Cũng chính bởi lòng tự hào dân tộc Việt Nam nòi giống "con rồng cháu tiên", đã từ lâu SABECO quyết định chọn rồng làm hình ảnh đại diện cho các sản phẩm BiaSaigon. Rồng là linh vật có nguồn gốc cao quý, thể hiện được niềm tự hào dân tộc và khát vọng vươn xa, vươn cao của người Việt.

Ông Hoàng Đạo Hiệp, phó tổng giám đốc SABECO chia sẻ, "Với thiết kế mới đặt hình ảnh rồng – biểu trưng cho quyền lực, thịnh vượng và đại diện cho Việt Nam ở vị trí trung tâm, hình ảnh Bia Saigon mới vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn nhất quán trong tất cả danh mục sản phẩm của thương hiệu. Bên cạnh đó, hình ảnh mới còn đại diện cho tinh thần không ngừng vượt lên thách thức, trẻ trung và tiến bộ của người trẻ Việt – thế hệ sinh ra tại Việt Nam và sẵn sàng cho cuộc chơi thế giới."

Thấm nhuần tinh thần và khát khao người Việt, SABECO luôn là biểu tượng của "Hàng Việt Nam chất lượng cao", từng đạt "Thương hiệu quốc gia" trong năm năm liên tiếp, và mới đây đã đạt danh hiệu "Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam".

Trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn, SABECO đã xây dựng một mô hình phát triển bền vững với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) – Bảo tồn (Conservation) – Đất nước (Country) – Văn hóa (Culture). Cụ thể hơn, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Trong tương lai, với việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới, công ty muốn củng cố thêm thương hiệu Bia Saigon luôn là một sản phẩm "thuần Việt", vì người Việt, đại diện cho sự tự tôn và khát khao vươn lên tới tầm cao mới. SABECO sẽ phấn đấu hơn nữa để luôn là một đại diện, một niềm tự hào Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.

Nguồn: Cafe F

Các tin khác